Học ngay cách bảo quản serum dưỡng da dùng được lâu hơn

  • Tác giả: Hoa Thiên Thảo
  • Ngày đăng: 01/03/2018
  • Ngày cập nhật: 02/03/2018
  • Lượt xem: 7964
Học ngay cách bảo quản serum dưỡng da dùng được lâu hơn

Bạn thường xuyên chăm sóc da bằng serum và bạn chưa biết cách bảo quản như thế nào là hiệu quả nhất. Việc bảo quản serum cũng là một trong những vấn đề cần được chú trọng, vì nếu không bảo quản đúng cách sẽ khiên cho quá trình sử dụng kém hiệu quả hơn rất nhiều. Hiện nay, có rất nhiều cách bảo quản serum dưỡng da, hoathienthao.com sẽ giới thiệu đến các bạn 3 cách bảo quản hiệu quả nhất qua bài viết dưới đây nhé!

Bạn có thể Click để Hiện ra dàn ý [ Hiện ]

 Những cách bảo quản serum dưỡng da hiệu quả nhất

1. Bảo quản serum dưỡng da ở nơi thoáng mát

Học ngay cách bảo quản serum dưỡng da hiệu quả 1

Để bảo quản serum dưỡng da hiệu quả, việc đầu tiên các bạn nên đặt chúng ở những nơi thoáng mát. Vốn serum dưỡng da là những hoạt chất sinh học chứa rất nhiều thành phần hợp chất khác nhau. Chính vì thế, việc serum dưỡng da ở những nơi có nhiệt độ quá cao sẽ khiến cho các thành phần trong serum dễ bị biến đổi cấu trúc và tạo ra hợp chất mới không có lợi cho làn da.

Thực tế, các chị em phái đẹp thường có thói quen cho tất cả mỹ phẩm hay serum dưỡng da vào chung một túi với mục đích dễ tìm kiếm khi sử dụng cũng như tiện lợi dễ dàng mang theo bên mình. Tuy nhiên, việc này cũng là một trong những lý do gây “hư hỏng” serum mà có thể bạn không ngờ đến, quá trình nhồi nhét mỹ phẩm trong không gian chặt hẹp của túi hay hộp sẽ dễ làm tăng nhiệt độ hoặc làm cho các thành phần trong từng sản phẩm bị pha trộn với nhau qua cơ chế bốc hơi, thậm chí còn có thể gây hại cho da do đã bị pha lẫn tạp chất.

Hoathienthao.com mách nhỏ cho các bạn cách bảo quản tốt nhất là bạn nên có một bàn trang điểm hoặc một kệ tủ nhỏ riêng để làm nơi chứa serum dưỡng da và mỹ phẩm cùng loại. Mỗi loại nên đặt cách nhau từ 1cm đến 2cm để không bị trộn lẫn tạp chất trong quá trình bốc hơi.

2. Cách bảo quản serum dưỡng da là không để trong nhà tắm

Học ngay cách bảo quản serum dưỡng da hiệu quả 2

Một lỗi cơ bản mà rất nhiều chị em mắc phải nhưng không hề hay biết khi bảo quản serum đó chính là việc thường xuyên đặt serum dưỡng da trong nhà tắm, do nhu cầu cũng như thói quen sử dụng nên serum thường được đặt ở bồn rửa mặt hay lavabo.

Tuy nhiên, môi trường trong nhà tắm thường chứa rất nhiều vi khuẩn, đặc biệt là đối với những nhà tắm được lắp đặt chung với nhà vệ sinh. Chính những vi khuẩn này sẽ xâm nhập trực tiếp vào từng sản phẩm serum dưỡng da và làm cho quá trình chăm sóc da với serum của bạn kém hiệu quả ngay.

Bên cạnh đó, do nhà tắm là một không gian kín, nên nhiệt độ và độ ẩm trong phòng tắm cũng không phải là điều kiện lý tưởng để bảo quản serum dưỡng da hiệu quả.

Thay vì đặt serum dưỡng da vào phòng tắm, bạn có thể đặt chúng ở phòng ngủ, với nhiệt độ lý tưởng và không gian thoáng đãng hơn sẽ giúp serum dưỡng da của bạn được giữ lâu hơn. Trường hợp nếu không gian phòng ngủ của bạn quá chật chội hay ngột ngạt, bạn có thể đặt những sản phẩm serum này vào tủ cũng có thể giúp serum tránh những ảnh hưởng trực tiếp từ nhiệt độ và môi trường.

❤ XEM THÊM CHI TIẾT: Cách Dùng Serum Dưỡng Da Mặt

3. Cách bảo quản serum dưỡng da trong tủ lạnh

Học ngay cách bảo quản serum dưỡng da hiệu quả 3

Các chị em phái đẹp thường mách nhỏ với nhau nên bảo quản serum dưỡng da trong tủ lạnh, một môi trường tươi mát với nhiệt độ và độ ẩm thích hợp cho việc bản quản này. Tuy nhiên, có thể các bạn chưa biết, không phải loại mỹ phẩm nào cũng có thể bảo quản trong tủ lạnh mà phải dựa vào thành phần cấu tạo của từng loại mỹ phẩm, nên các bạn cần phải căn nhắc kỹ lưỡng trong vấn đề này.

Một số sản phẩm serum dưỡng da chứa các thành phần gốc dầu và nước, sẽ dễ bị tách lớp nếu bảo quản trọng tủ lạnh, dẫn đến tình trạng tinh chất phân bổ không đều, nên lúc sử dụng sẽ có cảm giác bị có những vùng da bị bỏ sót hay chưa được nuôi dưỡng bằng serum.

Bên cạnh đó, nhiệt độ chung trong tủ lạnh được dùng để bảo quản thực phẩm, đôi khi lại không phù hợp với nhiệt độ bảo quản serum dưỡng da, hay các thành phần trong serum có thể bị bay hơi và bám vào thực ăn nếu nhiệt độ thấp hơn mức nhiệt độ bảo quản đối với serum.

Cách tốt nhất để bạn có thể an tâm hơn trong việc bảo quản serum dưỡng da hiệu quả là bạn có thể sử dụng loại tủ lạnh mini chuyên dụng để bảo quản mỹ phẩm của mình. Như vậy, bạn có thể an tâm hơn khi serum dưỡng da vẫn được bảo quản an toàn nhưng không ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng sản phẩm.

Hy vọng với những cách bảo quản serum dưỡng da mà hoathienthao.com giới thiệu trên sẽ giúp các bạn có những bí quyết riêng bảo quản serum tốt và phù hợp nhất cho mình, nhanh chóng sở hữu làn da tươi sáng. Nếu còn bất kì thắc mắc nào về cách bản quản cũng như cách lựa chọn serum sao cho phù hợp với làn da của mình nhất các bạn có thể liên hệ đến HOTLINE 0908.36.77.38 để được chuyên viên tư vấn chi tiết nhé!


✡️ Nguồn: hoathienthao.com

Nguồn: Hoa Thiên Thảo (hoathienthao.com)

Chia sẻ:
icon-news
Blog cùng chủ đề