Chế độ ăn giúp da tươi trẻ dài lâu

  • Tác giả: Hoa Thiên Thảo
  • Ngày đăng: 04/06/2018
  • Ngày cập nhật: 06/06/2018
  • Lượt xem: 2134
Chế độ ăn giúp da tươi trẻ dài lâu

Chế độ ăn lành mạnh khoa học chính là chìa khóa - Để giữ cho làn da của bạn rạng rỡ và khỏe mạnh, chống lại các dấu hiệu lão hóa và trẻ hóa làn da. Một làn da khỏe đẹp không chỉ nhờ vào cách chăm sóc da tốt mà cần kết hợp với một chế độ ăn uống đa dạng và cân bằng.

Bạn có thể Click để Hiện ra dàn ý [ Hiện ]

 

Chế độ ăn giúp trẻ hóa làn da từ bên trong

Dưới đây một loạt các loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết có lợi cho da và bảo vệ da khỏi những tác hại không đáng có ngay từ bên trong. 9 nhóm thực phẩm trẻ hóa da sau đây sẽ giúp da bạn tươi trẻ dài lâu!

Cung cấp đủ nước cho cơ thể:

Da chiếm hơn 70% lượng nước trong cơ thể. Điều đó có nghĩa khi da đủ nước thì da càng đàn hồi và săn chắc, ngăn ngừa được tình trạng khô và lão hóa da. Nước đóng vai trò như một máy lọc đào thải các độc tố ra ngoài cơ thể - Giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Nước là cực kỳ quan trọng cho cơ thể.

Nhiệt độ môi trường xung quanh càng cao, chúng ta sẽ mất nhiều nước hơn thông qua mồ hôi và sự bốc hơi nước qua da. Vì thế, những lúc này càng cần bổ sung nhiều nước hơn. Vì các lý do đó, uống mỗi ngày 2-3 lít nước là điều cần thiết để trẻ hóa da. Ngoài ra, bạn có thể bổ sung nước thông qua việc hấp thu các loại trái cây như dưa hấu, lê, cam, đào,...

Trẻ hóa da bằng chế độ ăn nhiều trái cây hàng ngày:

Tăng cường hấp thu các loại trái cây giàu Vitamin C - như cam, bưởi, quýt,... Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, góp phần tổng hợp collagen, để duy trì độ săn chắc và đàn hồi cho làn da của chúng ta. Các loại thực phẩm khác như kiwi và dâu tây cũng chứa nhiều Vitamin C.

Chế độ ăn giúp da tươi trẻ dài lâu  2

Thường xuyên bổ sung bông cải xanh vào chế độ ăn:

Bông cải xanh (súp lơ) rất giàu chất chống oxy hóa và chứa nhiều Vitamin C, Vitamin E. Giúp bảo vệ lớp ngoài của da khỏi bị hư hại do tia cực tím.

Cà rốt cũng là thực phẩm chống lão hóa cho da rất tốt:

Có hàm lượng Beta-Carotene cao - chất chống oxy hóa biến đổi thành Vitamin A bên trong cơ thể. Giúp thúc đẩy sửa chữa mô tế bào, góp phần bảo vệ Photopection của da và trì hoãn quá trình lão hóa.

Hạt bí ngô chứa dưỡng chất tốt cho quá trình tái tạo da:

Hạt bí ngô chứa kẽm - Cần thiết cho quá trình tổng hợp DNA. Nó làm tăng chức năng của hệ thống miễn dịch và thúc đẩy chữa lành vết thương.

Các loại hạt giúp làn da khỏe mạnh:

Chẳng hạn như quả phỉ - có lượng calo tương đối cao và là một trong những nguồn Vitamin E tốt nhất. Từ đó nuôi dưỡng làn da và bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời.

Dầu cá phục hồi và tái tạo làn da trẻ trung:

Chứa hàm lượng Axit béo Omega3 cao, góp phần vào quá trình trao đổi tế bào. Tăng khả năng tự phục hồi cho da, giúp giảm viêm. Hơn nữa, dầu cá cũng giúp cho mắt sáng hơn.

Chế độ ăn với Sôcôla đen:

Chocolate đen có chứa Flavonoid ít nhất 70% Axit béo và chất chống oxy hóa, bảo vệ làn da của bạn khỏi tia UV.

Ngũ cốc nguyên hạt chống oxy hóa trẻ hóa da:

Ngũ cốc nguyên hạt chứa các chất chống oxy hóa. Giúp bảo vệ tế bào bằng cách trung hòa các gốc tự do. Tăng cường hệ thống miễn dịch. Nó cũng thúc đẩy độ đàn hồi da.

 

Không có một sản phẩm điều trị nào có thể giúp bạn duy trì mãi tuổi thanh xuân - Trong khi bạn ăn nhiều fast food, uống nước ngọt có gas,... Hãy nhớ rằng chế độ ăn uống khoa học góp phần giúp da khỏe mạnh từ bên trong phát sáng ra bên ngoài. Thêm các loại thực phẩm làm đẹp trên vào thực đơn của bạn ngay hôm nay - Để nuôi dưỡng, trẻ hóa làn da khỏe đẹp dài lâu nhé.


✡️ Nguồn: hoathienthao.com

Nguồn: Hoa Thiên Thảo (hoathienthao.com)

Chia sẻ:
icon-news
Blog cùng chủ đề