Dùng kem che khuyết điểm trước hay sau kem chống nắng?

  • Tác giả: Hoa Thiên Thảo
  • Ngày đăng: 25/11/2020
  • Ngày cập nhật: 25/11/2020
  • Lượt xem: 1274
Dùng kem che khuyết điểm trước hay sau kem chống nắng?

Kem che khuyết điểm được mệnh danh “trợ thủ đắc lực” để có một lớp trang điểm đẹp hoàn hảo nhất. Tuy nhiên, nên dùng kem che khuyết điểm trước hay sau kem chống nắng thì không phải ai cũng rõ. Nếu bạn thường xuyên phải trang điểm mỗi ngày thì đây càng là việc quan trọng.

Bạn có thể Click để Hiện ra dàn ý [ Hiện ]

Hãy cùng Hoa Thiên Thảo đi tìm câu trả lời chính xác cho thắc mắc ở trên ngay hôm nay nhé!

Kem che khuyết điểm là gì và có mấy loại?

Là một loại mỹ phẩm chuyên dụng có khả năng hiệu quả trong việc che giấu hoàn hảo các đốm nám, quầng thâm, mụn trứng cá, nếp nhăn,... Từ đó đem đến cho bạn một lớp make-up mịn màng hoàn hảo và tự nhiên nhất.

Thông thường che khuyết điểm có 3 dạng chính: dạng lỏng, dạng nén và dạng thỏi.

  • Kem che khuyết điểm dạng lỏng:

Thường ở dạng tuýp nhỏ, có đầu cọ kèm theo. Ưu điểm của dạng lỏng là dễ dàng che lấp hiệu quả các quầng thâm, bọng mắt và những vùng da không đều màu nhanh chóng. Tuy nhiên, nhược điểm của loại kem này là không đủ độ dày để có thể che phủ được cho các vùng da bị mụn thâm.

Các loại che khuyết điểm phổ biến nhất

  • Kem che khuyết điểm dạng thỏi:

Dạng thỏi có độ che phủ tốt, có thể che lấp các vết mụn, vết thâm nhanh chóng. Tuy nhiên, loại thỏi che khuyết điểm này không thể dùng cho các vùng da nhạy cảm quanh mắt.

  • Kem che khuyết điểm dạng nén:

Là dạng kem có độ che phủ và bám dính tốt nhất trong các loại kem che khuyết điểm. Kem che khuyết điểm dạng nén có thể dễ dàng che phủ tối ưu mọi đốm mụn, vết thâm. Đồng thời có công dụng hiệu quả trong việc “cứu cánh” nhanh chóng các vùng quầng thâm và bọng mắt trên khuôn mặt bạn.

Nên dùng kem che khuyết điểm trước hay sau kem chống nắng?

Để sản phẩm che khuyết điểm cũng như kem chống nắng nắng phát huy tối đa công dụng. Thì thứ tự sử dụng của chúng sao cho đúng là một trong những băn khoăn hàng đầu khiến nhiều tín đồ làm đẹp bối rối. Nên dùng kem che khuyết điểm trước hay sau kem chống nắng?

Thông thường có rất nhiều chị vẫn luôn có thói quen sử dụng kem chống nắng ở bước sau cùng của các lớp trang điểm. Tuy nhiên, theo ý kiến của các chuyên gia làm đẹp hàng đầu hiện nay - Thì đó là một thói quen trang điểm cực kì sai lầm.

Thứ tự dùng kem che khuyết điểm và chống nắng

Thứ tự sử dụng đúng nhất là: serum dưỡng ẩm - kem chống nắng - kem che khuyết điểm. Trình tự này đã trở thành một quy luật làm đẹp bất biến được nhiều tín đồ làm đẹp sành sỏi thường xuyên áp dụng nhất hiện nay.

Vậy cuối cùng, câu trả lời chính xác nhất là: Nên dùng kem che khuyết điểm sau khi đã sử dụng kem chống nắng.

Những lưu ý khi sử dụng kem che khuyết điểm

#1. Chỉ dùng sản phẩm che khuyết điểm cho những vùng da có vấn đề

Các loại mỹ phẩm trang điểm nói chung và kem che khuyết điểm nói riêng. Thì dù ít dù nhiều vẫn có sự tồn tại của những hóa chất không tốt cho làn da của bạn. Do vậy, bạn chỉ nên sử dụng kem che khuyết điểm với những vùng da thật sự có vấn đề. Như vùng da: quầng thâm, bọng mắt, mụn trứng cá,...

Và như đã trình bày ở trên, hãy sử dụng kem chống nắng trước khi che khuyết điểm. Trước cả những bước trang điểm khác. Điều này vừa giúp bạn có một lớp trang điểm mềm mịn tự nhiên. Vừa giúp hạn chế tối đa sự xâm nhập của các hóa chất có trong sản phẩm trang điểm.

+ Có thể bạn muốn biết: Thứ tự các bước trang điểm khi dùng kem chống nắng

#2. Sử dụng kem che khuyết điểm với một liều lượng tối giản, vừa phải

Sử dụng lượng kem che khuyết điểm vừa đủ

So với phấn phủ hay kem nền thì che khuyết điểm thường chứa lượng chất màu hóa học dày đặc hơn gấp nhiều lần. Thế nên tùy vào kích thước các vùng da khiếm khuyết cần che phủ. Bạn hãy điểu chỉnh một lượng kem sao cho phù hợp và vừa vặn nhất.

Sau đó dùng đầu ngón tay hoặc cọ tán đều ra lượng kem đó ra để tạo nên một lớp trang điểm sáng bóng, tự nhiên. Đồng thời hạn chế tối đa tình trạng lớp kem bị loang lổ, vón cục.

#3. Dùng kem che khuyết điểm sau khi sử dụng kem nền

Đây là cách sử dụng kem che khuyết điểm được nhiều chuyên gia trang điểm yêu thích và khuyên dùng.

Vì kem nền cũng đã có khả năng che phủ bớt được một số khiếm khuyết trên da mặt. Nên bạn chỉ cần dùng kem che khuyết điểm để phủ thêm những vùng da mà kem nền chưa che hết là được.

Điều này sẽ giúp bạn hạn chế tối đa tình trạng làn da bị bít tắc, bết dính. Đồng thời giúp làn da của bạn có cảm giác thông thoáng, dễ chịu hơn kể cả khi trang điểm.

#4. Nhớ tẩy trang thật kỹ sau khi sử dụng kem che khuyết điểm

Tẩy trang thật kỹ sau khi dùng che khuyết điểm

Kem che khuyết điểm có độ che phủ vào bám dính cực tốt trên làn da. Do đó, để hạn chế tối đa sự xâm nhập của các vị khuẩn có hại gây mụn. Bạn đừng quên tẩy trang và làm sạch da mặt kỹ càng sau khi trang điểm nhé!

Kem che khuyết điểm, trị sạm nám, chống nắng Martiderm dạng thỏi

Nhắc đến các dòng kem che khuyết điểm tốt nhất hiện nay. Sẽ rất thiếu sót nếu như bạn bỏ qua Thỏi che khuyết điểm chống nắng trị sạm nám Martiderm.

Luôn đặt tiêu chí đảm bảo an toàn cho khách hàng lên hàng đầu. Nên hầu hết các thành phần trong kem che khuyết điểm Martiderm đều được các chuyên gia da liễu hàng đầu tại Tây Ban Nha nghiên cứu và chọn lọc kĩ càng.

Sản phẩm được tích hợp các thành phần làm đẹp chiết xuất từ thiên nhiên an toàn, vượt trội. Có công dụng hiệu quả trong việc che phủ nhanh chóng các khuyết điểm xấu xí, cứng đầu trên da.

Thỏi che khuyết điểm chống nắng MartiDerm SPF 50+

Kem dạng thỏi che khuyết điểm Martiderm còn góp phần loại bỏ nhanh chóng các vết nám và đốm nâu trên da. Đồng thời còn có khả năng chống nắng và bảo vệ làn da tối ưu. Thấy rõ sự vượt trội hơn hẳn các dòng che khuyết điểm khác trên thị trường.

Đây là một trong số ít những dòng kem che khuyết điểm có chất kem mỏng nhẹ dịu mát và lành tính. Giúp bạn có thể sử dụng hầu hết đối với mọi loại da, kể cả da mụn, da nhạy cảm.

Button Đặt mua ngay

Bạn đã tìm được câu trả lời chính xác cho việc nên dùng kem che khuyết điểm trước hay sau kem chống nắng chưa? Để có một lớp trang điểm hoàn hảo và tự nhiên hơn. Bạn đừng ngần ngại đầu tư ngay cho mình một sản phẩm che khuyết điểm cao cấp, chất lượng nhé!


✡️ Nguồn: hoathienthao.com

Nguồn: Hoa Thiên Thảo (hoathienthao.com)

Chia sẻ:
icon-news
Blog cùng chủ đề