Những câu hỏi về mụn trứng cá và câu giải đáp

  • Tác giả: Hoa Thiên Thảo
  • Ngày đăng: 19/03/2018
  • Ngày cập nhật: 31/05/2018
  • Lượt xem: 2640
Những câu hỏi về mụn trứng cá và câu giải đáp

Mụn trứng cá luôn mang lại cho người mắc phải vô vàn những thắc mắc. Để tìm được một liệu pháp điều trị mụn thật sự hiệu quả. Bạn có đang là một trong số đó? Hãy để bài viết này của Hoa Thiên Thảo giúp bạn giải đáp thắc mắc về mụn trứng cá nhé!

Bạn có thể Click để Hiện ra dàn ý [ Hiện ]

Những câu hỏi về mụn trứng cá và câu giải đáp

Mụn trứng cá là gì? Nó hình thành như thế nào?

Làn da của chúng ta, đặc biệt là trên vùng mặt, cổ, lưng, ngực và vai luôn được bao phủ bới các nang lông nhỏ hay các lỗ chân lông. Trong mỗi lỗ chân lông lại tồn tại một tuyến bã nhờn hoạt động duy trì độ ẩm cho làn da.

Những câu hỏi về mụn trứng cá và câu giải đáp 1

Tuy nhiên, khi lỗ chân lông bị chặn lại bởi bụi bẩn, hoặc các tế bào chết, dầu nhờn dư thừa gây tắc nghẽn - Sẽ tạo điều kiện để các khuẩn mụn phát triển. Khi đó làn da xung quanh có thể rơi vào tình trạng viêm nhiễm, và một mụn trứng cá cũng được sinh ra từ đó là không tránh khỏi!

 

Mụn trứng cá có mấy dạng?

Mụn trứng cá thường phổ biến ở 2 dạng - Với những khác biệt rõ rệt về tính chất cũng như diện mạo khi xuất hiện trên làn da.

  • Dạng mụn đầu tiên là loại mụn trứng cá không viêm: Được xem là loại mụn khá lành tính. Với diện tích nhân mụn nhỏ, không đau viêm, không kèm theo màu da đỏ hay các dấu hiệu viêm sưng. Cũng như không tiềm ẩn nguy cơ gây viêm da như mụn ẩn.
  • Dạng mụn còn là mụn trứng cá viêm: Một loại mụn rất phiền toái khi đem lại cảm giác đau nhức cho người mắc phải. Có dấu hiệu sưng tấy đỏ trên da, khiến da trở nên xấu xí và thậm chí có mủ. Gây nhiều khó khăn trong cách trị mụn trứng cá hiệu quả tại nhà.

 

Nguyên nhân thường gặp của mụn trứng cá?

Những câu hỏi về mụn trứng cá và câu giải đáp 2

Mụn trứng cá hình thành do rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Xuất phát từ bên trong cơ thể, hoặc do các tác động từ bên ngoài môi trường, phổ biến có thể kể đến như:

  • Thay đổi nội tiết tố: Khi cơ thể có những chuyển biến về hormone cũng là nguyên nhân gây mụn trứng cá. Đặc biệt là ở lứa tuổi dậy thì. Loại mụn này có thể biến mất sau khi cơ thể ổn định trở lại.
  • Chế độ ăn uống: Thói quen ăn uống không đầy đủ dưỡng chất hay thường xuyên nạp quá nhiều các loại thức ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ gây nhiệt cơ thể cũng gây nên mụn trứng cá trên da.
  • Di truyền: Mụn trứng cá xuất hiện còn từ nguyên nhân di truyền học. Một nguyên nhân khó tránh khỏi và đòi hỏi quy trình điều trị mụn dài lâu. Và phải kết hợp cả chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh.
  • Sử dụng mỹ phẩm không đúng: Lựa chọn sản phẩm không phù hợp với loại da, hay những kích ứng ngoài ý muốn cũng có thể để lại mụn trứng cá trên da. Gây tổn thương không nhỏ đến làn da của bạn.

 

Cách trị mụn trứng cá hiệu quả

Những câu hỏi về mụn trứng cá và câu giải đáp 3

Mụn trứng cá không còn là vấn đề về da xa lạ. Vì vậy, cách trị mụn trứng cá cũng trở nên đa dạng hơn bao giờ hết. Tuỳ thuộc vào tình trạng mụn trên da, bạn có thể áp dụng các phương pháp trị mụn trứng cá tự nhiên. Như bào chế mặt nạ trị mụn thiên nhiên từ chanh tươi, mật ong,... Để cải thiện các nốt mụn mới, mụn nhỏ.

Song, với trường hợp mụn mủ, mụn viêm sưng nghiêm trọng, bạn nên chọn lựa điều trị với kem điều trị mụn chuyên sâu để tác động mạnh mẽ vào nhân mụn. Tuy nhiên, để cách trị mụn trứng cá đạt hiệu quả và an toàn cho da - Bạn cũng cần thăm khám và thực hiện theo chỉ định của bác sĩ.


✡️ Nguồn: hoathienthao.com

Nguồn: Hoa Thiên Thảo (hoathienthao.com)

Chia sẻ:
icon-news
Blog cùng chủ đề