Ở nhà có cần nên dùng kem chống nắng không?

  • Tác giả: Hoa Thiên Thảo
  • Ngày đăng: 12/10/2020
  • Ngày cập nhật: 12/10/2020
  • Lượt xem: 797
Ở nhà có cần nên dùng kem chống nắng không?

Ở nhà có nên dùng kem chống nắng không? Nghe tưởng chừng như một câu hỏi đơn giản không cần phải bàn. Nhưng thật ra đây luôn là một nỗi băn khoăn và thắc mắc hàng đầu của nhiều chị em. Và rất nhiều người đang mắc phải sai lầm nghiêm trọng làm tổn hại làn da mà không hề hay biết.

Bạn có thể Click để Hiện ra dàn ý [ Hiện ]

Để tìm được lời giải đáp chính xác cho vấn đề nên dùng hay không này - Hãy tham khảo ngay bài viết sau nhé!

Ở nhà có cần nên dùng kem chống nắng không?

Vấn đề “ở nhà có cần dùng kem chống nắng không?” luôn là một trong những điều gây ra nhiều luồng ý kiến tranh cãi gay gắt giữa các tín đồ làm đẹp.

  • Có nhiều chị em cho rằng: Khi chúng ta ở trong nhà, làn da chắc chắn không phải chịu bất cứ một tác động nào đến từ ánh sáng mặt trời. Do vậy, việc sử dụng kem chống nắng khi ở nhà là một việc làm vô nghĩa và không cần thiết.
  • Tuy nhiên theo các chuyên gia làm đẹp: Đây là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Nó có thể làm ảnh hưởng xấu cho làn da và phá tan mọi công sức chăm sóc da tại nhà của bạn.

Thực tế cho thấy, dù chúng ta ở trong nhà - Các tia UV độc hại vẫn có thể tác động và phá hủy làn da của bạn. Do đó, các chuyên gia khuyến cáo, dù ở trong nhà bạn vẫn nên sử dụng kem chống nắng ngay cả khi ở trong nhà.

Vì sao nên dùng kem chống nắng dù ở nhà hay trong văn phòng?

#1. Các tia UV có thể xuyên qua cửa sổ, cửa kính

Tia UV dễ dàng xuyên qua cửa sổ, cửa kính

Tia UV được biết đến là một trong những tia có nguồn bức xạ rất mạnh mẽ. Do đó, các tia UV này hoàn toàn có thể dễ dàng xuyên qua cửa sổ, cửa kính, vải mỏng,... Rồi gây tổn thương đến làn da của bạn.

Nhất là trong thời kỳ hiện đại ngày nay, xu hướng kiến trúc không gian mở bằng cửa kính rất được yêu thích và ưa chuộng. Các mô hình công ty, nhà hàng, quán cà phê, căn hộ, nhà ở,... đều được thiết kế với rất nhiều tấm kính, cửa kính trong suốt.

Do vậy dù ngồi trong nhà, các tia UV độc hại ngoài trời vẫn có thể “đe dọa” và gây ảnh hưởng đến làn da bạn. Vì thế vấn đề ở nhà có cần dùng kem chống nắng không?” - Câu trả lời chính xác là: "Bạn luôn rất cần sử dụng trong mọi hoàn cảnh".

#2. Sự tác động của các ánh sáng xanh điện tử độc hại

Điện thoại, máy tính, tivi, ipad,... tưởng chừng là những vật dụng quen thuộc và vô hại. Thế nhưng, trong các thiết bị điện tử này tiềm ẩn rất nhiều các ánh sáng xanh độc hại làm tổn thương và phá hủy làn da của bạn.

Tác động xấu của ánh sáng xanh điện tử lên da

Các tia bức xạ có trong các thiết bị điện tử chiếu thẳng trực tiếp lên da mặt bạn. Làm làn da bạn bị thâm sạm, xỉn màu. Đây cũng là nguyên nhân trực tiếp gây nên các bệnh nguy hiểm về da như khô sắc tố da, ban đỏ, ung thư da,...

Do đó, để bảo vệ làn da toàn diện và tối ưu trước các ánh sáng xanh độc hại có trong những thiết bị điện tử. Các chuyên gia khuyến cáo bạn nên sử dụng kem chống nắng đều đặn, thường xuyên - kể cả khi ở nhà.

#3. Tác hại của các tia UV có trong ánh đèn

Ở nhà thì có nên dùng kem chống nắng hay không? Đương nhiên là có! Bởi vì mặt trời không phải nguồn sáng duy nhất phát ra các tia UV nguy hiểm, độc hại.

Ngoài mặt trời, các trang thiết bị trong có nhà có thể chứa rất nhiều các tia bức xạ, tia UV. Các loại bóng đèn quen thuộc mà bạn thường dùng trong nhà (như đèn huỳnh quang, đèn vàng trang trí, đèn halogen,...) đều là những nguồn sáng làm tổn thương làn da của bạn.

Tia UV có trong ánh đèn cũng làm xấu làn da

Việc bạn tiếp xúc với các ánh đèn trong một khoảng thời gian dài cũng làm cho làn da của bạn dễ dàng bị các bức xạ UV xâm nhập trực tiếp. Đó cũng làm nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng làn da bị khô sạm, lão hóa, hình thành thâm mụn.

Thế nên, để bảo vệ làn da tối ưu trước mọi tác nhân xấu có trong môi trường. Dù ở bất cứ hoàn cảnh nào, kể cả khi đang ở nhà, các chuyên gia khuyên bạn vẫn nên thường xuyên sử dụng kem chống nắng.

Lưu ý sử dụng kem chống nắng khi ở nhà và ra ngoài

Để các dòng sản phẩm kem chống nắng phát huy tối đa mọi công dụng tuyệt vời của nó. Bạn nên ghi nhớ một số lưu ý hữu ích khi sử dụng kem chống nắng mà Hoa Thiên Thảo bật mí dưới đây nhé.

Lưu ý khi sử dụng kem chống nắng ở nhà

  • Ưu tiên sử dụng loại chống nắng phù hợp với cơ địa làn da của mình.
  • Nên dùng các loại chỉ số chống nắng SPF > 25.
  • Thoa kem chống nắng (SPF khoảng 50) trước 15-20 phút khi đi ra ngoài.
  • Sử dụng một liều lượng chống nắng vừa phải, hợp lý, phù hợp với kích thước vùng da cần được bảo vệ.
  • Ưu tiên sử dụng những dòng sản phẩm chống nắng có thành phần chiết xuất tự nhiên an toàn, lành tính.
  • Cứ sau 2 giờ đồng hồ, bạn nên vệ sinh da mặt và thoa lại chống nắng một lần.

Kem chống nắng Bioderma SPF 100 -  Giải pháp bảo vệ làn da thông minh và hiệu quả

Kem chống nắng không trôi Bioderma có công dụng tuyệt vời trong việc ngăn ngừa các tia UV, các ánh sáng xanh, các bức xạ độc hại. Hạn chế hình thành các vùng da đen sạm, thâm nám, lão hóa trên da. Giúp bảo vệ làn da toàn diện và tối ưu suốt 8 giờ đồng hồ.

Chất kem chống nắng này được nhiều chuyên gia đánh giá là khá mỏng nhẹ và lành tính. Tuyệt đối không chứa paraben và các hóa chất mỹ phẩm độc hại. Do đó bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng dòng kem chống nắng Bioderma cao cấp này.

Kem chống nắng không trôi Bioderma SPF 100

Bioderma là một trong số ít những dòng kem chống nắng có thể sử dụng cho cả nam và nữ. Đặc biệt đối tượng trẻ em trên 3 tuổi cũng có thể sử dụng được.

Với chất lượng sản phẩm cao cấp kết hợp với chỉ số SPF 100 đạt ngưỡng tối đa. Kem chống nắng Bioderma hứa hẹn sẽ là một giải pháp bảo vệ làn da toàn diện và tối ưu tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Đặt mua ngay

Qua bài viết này của Hoa Thiên Thảo đã có lời giải đáp cho việc ở nhà có nên dùng kem chống nắng không rồi. Để có một làn da luôn sáng khỏe và mịn màng - Bạn đừng quên đầu tư ngay cho mình những dòng chống nắng chính hãng và chất lượng nhé!


✡️ Nguồn: hoathienthao.com

Nguồn: Hoa Thiên Thảo (hoathienthao.com)

Chia sẻ:
icon-news
Blog cùng chủ đề